TRUNG TÂM TƯ VẤN KỸ THUẬT XÂY DỰNG THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

https://tuvanxaydungdn.vn


Tổ chức báo cáo phương án dự thi cuộc thi phương án điều chỉnh quy hoạch, kiến trúc Công viên 29/3

Sáng 19/10, tại Hội trường Trung tâm hành chính Quận Thanh Khê, Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng thành phố Đà Nẵng đã tổ chức báo cáo phương án dự thi cuộc thi phương án điều chỉnh quy hoạch, kiến trúc Công viên 29/3
Ông  Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn phát biểu khai mạc
Sáng 19/10, Hội đồng tuyển chọn cuộc thi phương án điều chỉnh quy hoạch, kiến trúc Công viên 29/3 do Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng làm Chủ tịch Hội đồng đã nghe 08 đơn vị dự thi báo cáo phương án dự thi.
Ông Trần Văn Nam – Giám đốc Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng thành phố Đà Nẵng điều hành lễ khai mạc.

Hội đồng tuyển chọn sẽ chọn ra 03 phương án tốt nhất để trao giải với tổng giải thưởng và hỗ trợ là 550 triệu đồng. Gồm 01 giải Nhất trị giá 300 triệu đồng; 01 giải Nhì trị giá 70 triệu đồng và 01 giải cộng đồng trị giá 40 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị lọt vào vòng trong của cuộc thi sẽ được hỗ trợ chi phí thực hiện với tổng giá trị 140 triệu đồng”. Các phương án dự thi có chất lượng tốt sẽ được xem xét trình lãnh đạo TP Đà Nẵng triển khai vào thực tế.

 
Hội đồng tuyển chọn nghe các đơn vị tham gia dự thi báo cáo phương án

Cuộc thi tuyển chọn phương án điều chỉnh quy hoạch, kiến trúc Công viên 29/3 nhằm lựa chọn ra các phương án có tính sáng tạo và khả thi, đảm bảo các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc phù hợp, tạo được sự gắn kết hài hòa với không gian đô thị xung quanh, tạo lập hình ảnh đặc trưng riêng, kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực.
Đồng thời hình thành không gian sinh hoạt cộng đồng tiêu biểu của TP Đà Nẵng và là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa trong các dịp lễ, tết, các hoạt động thường nhật phục vụ người dân TP và du khách với sự kết hợp những yếu tố kiến trúc, cảnh quan mặt nước công trình, cảnh quan cây xanh, khu vực vui chơi, giải trí.
Các sản phẩm dự thi cũng được yêu cầu phải đảm bảo tiêu chí dự báo được các biến động có thể gặp trong tương lai, bảo đảm khả năng thích dụng lâu dài. Xác định giải pháp tổ chức không gian công viên, giải pháp phân khu cơ cấu chức năng hợp lý. Phù hợp với đặc điểm khí hậu, điều kiện tự nhiên của địa phương; đáp ứng nhu cầu tâm sinh lý, đặc điểm của vùng miền địa phương.


Dự kiến việc công bố kết quả và trao giải sẽ được tổ chức cuối tháng 10/2019.

 
Ông  Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn tặng hoa cho đơn vị đầu tiên hoàn thành phần báo cáo

08 đơn vị dự thi gồm:
- Studio HTX (Pháp)
- Studiomilou Singapore PTE.,LTD (Singapore)
- Liên danh Công ty ADDS với Công ty Thiết kế kiến trúc và cảnh quan Dabare Duplantier (Pháp)
- Liên danh Công ty TNHH Tư vấn thiết kế cảnh quan Vanda với Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế xây dựng Lam Kháng Group (TP HCM)
- Công ty TNHH Kiến trúc Lava (TP HCM)
- Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế và xây dựng Phố Xanh (Đà Nẵng)
- Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và tiếp cận khoa học Công nghệ Mới (Đà Nẵng)
- Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Vu & Assocíes (Đà Nẵng)


 

Tác giả bài viết: Thanh Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây