Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 06/4/2023, Công đoàn Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng thành phố Đà Nẵng tổ chức thành công Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023 - 2028. Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Văn Nam - Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm.
Đoàn Chủ tịch và Đoàn thư ký tại Đại hội
Đoàn Chủ tịch và Đoàn thư ký tại Đại hội
Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Chi bộ Trung tâm tư vấn kỹ thuật xây dựng, Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng thành phố Đà Nẵng đã bám sát vào tình hình thực tế của đơn vị, cụ thể hóa thành các chương trình, nhiệm vụ, tổ chức các hoạt động, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, đoàn viên và người lao động. Hàng năm, Công đoàn Trung tâm phối hợp với Lãnh đạo Trung tâm tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động. Thông qua Hội nghị viên chức, người lao động để biểu dương, động viên, khuyến khích tinh thần viên chức và người lao động đóng góp ý kiến vào phương hướng thực hiện nhiệm vụ chính trị, đóng góp để hoàn thiên các quy chế về quản lý, phát động phong trào thi đua nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong Trung tâm. Công đoàn tích cực tham gia xây dựng hệ thống Quy chế tổ chức & hoạt động, Quy chế nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế thi đua khen thưởng, Quy chế quản lý và sử dụng xe ô tô, Quy chế dân chủ cơ sở,... Viên chức, người lao động được trực tiếp tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng hệ thống văn bản này của Trung tâm.
Bên cạnh đó, Công đoàn chủ động bàn bạc với chính quyền để phát động các phong trào thi đua một cách sâu rộng trong toàn Trung tâm. Qua các phong trào thi đua đã động viên khuyến khích tinh thần của người lao động, giúp người lao động tự rèn luyện phấn đấu trong công việc. Các đoàn viên công đoàn của Trung tâm đã đề xuất, triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Trung tâm.
Đồng chí Trần Văn Nam - Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Trần Văn Nam - Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Công đoàn Trung tâm thường xuyên tổ chức tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên về tổ chức công đoàn Việt Nam, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, lịch sử Công đoàn Việt Nam. Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Quán triệt tới từng đơn vị trực thuộc, từng công nhân viên chức nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác của Trung tâm; Tuyên truyền thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng, điều chỉnh cơ chế quản lý phù hợp, giảm thiểu những thủ tục hành chính không cần thiết; Giáo dục vận động đoàn viên công đoàn thực hiện "Nếp sống văn hoá công sở",  phòng chống các tệ nạn xã hội. Đảm bảo trật tự an ninh nơi cư trú và nơi làm việc, thực hiện tốt nội quy, quy chế của Trung tâm. Tổ chức giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao với các đơn vị bạn.

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2017 - 2022, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023-2028, Đại hội đã thông qua nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới. Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Nam - Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm đánh giá cao và biểu dương những kết quả của Công đoàn Trung tâm đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, đội ngũ đoàn viên của Trung tâm luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực chuyên môn tốt đáp ứng hiệu quả yêu cầu công việc; tập thể  đơn vị cơ quan luôn đoàn kết, thống nhất cao, có tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có uy tín và khả năng đoàn kết tập hợp được đông đảo đoàn viên, người lao động; có tinh thần đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Tại Đại hội các đoàn viên Công đoàn đã nhất trí cao về Đề án nhân sự Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ và đổi mới. Đại hội đã sáng suốt, lựa chọn ra những đại biểu có đủ năng lực, tiêu chuẩn và nhiệt tình tâm huyết để bầu cử tham gia vào BCH Công đoàn Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng thành phố Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 5 đồng chí gồm:
- Đồng chí Nguyễn Xuân Tài, Phó bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm.
- Đồng chí Trần Thanh Minh, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính - Phó Chủ tịch Công đoàn Trung tâm.
- Đồng chí Đào Bá Nghị, Phụ  trách kế toán Trung tâm - Ủy viên BCH Công đoàn Trung tâm.
- Đồng chí Đào Ngọc Thu Lan, Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Dự án - Ủy viên BCH Công đoàn Trung tâm.
- Đồng chí Võ Thị Tú, Phó trưởng phòng Tư vấn xây dựng - Ủy viên BCH Công đoàn Trung tâm.

 

Tác giả bài viết: Thanh Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn phòng:

107 Lê Sát, Hoà Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại:

0236.3621925

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây