TRUNG TÂM TƯ VẤN KỸ THUẬT XÂY DỰNG THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

https://tuvanxaydungdn.vn


Ý tưởng từ cuộc thi Phương án quy hoạch, kiến trúc Vườn tượng APEC mở rộng đã trở thành hiện thực

Tháng 3/2019, Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng thành phố Đà Nẵng ra thông báo Thi tuyển phương án quy hoạch, kiến trúc Vườn tượng APEC mở rộng trên khu đất có diện tích 8.668 m2 thuộc quận Hải Châu. Phía Đông giáp đường Bạch Đằng nối dài, phía Tây giáp đường 2 tháng 9, phía Nam giáp đường Bình Minh 4 và phía Bắc giáp Vườn tượng hiện trạng. Cuộc thi đã thu hút 08 đội tham dự.
Ý tưởng từ cuộc thi Phương án quy hoạch, kiến trúc Vườn tượng APEC mở rộng đã trở thành hiện thực
Từ kết quả cuộc thi, UBND Thành phố Đã Nẵng đã lựa chọn Phương án BP-02 của công ty Thiết kế và Xây dựng Phố Xanh để triển khai xây dựng Vườn tượng APEC mở rộng. Công trình được khởi công vào tháng 10-2020 nhằm chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và được hoàn thành vào ngày 31-12-2021.

Công trình Vườn tượng APEC mở rộng gồm 1 tầng hầm, tầng 1, tầng 2. Tầng 2 là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ kết câu mái vòm rộng. Kiến trúc của mái vòm với kết cấu khung thép và tạo hình cong 3 chiều, uốn lượn với hình dáng của “Cánh diều bay cao”, thể hiện sự phát triển toàn diện của thành phố Đà Nẵng, vừa là nhu cầu tự thân, vừa đáp ứng yêu cầu của một thành phố đầu tàu có sứ mệnh liên đới trách nhiệm đối với miền Trung trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết: Công trình Vườn tượng APEC mở rộng là một trong những công trình được nhân dân thành phố hết sức quan tâm, ngay từ những ngày đầu ý tưởng đầu tư xây dựng được đưa ra, mở rộng và đến lễ khánh thành hôm nay. Công trình không chỉ thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế, khát vọng vươn xa của người dân thành phố và còn là mong ước về một thành phố xanh, thân thiện, hài hòa với thiên nhiên, một thành phố an bình. Với sự hoàn thiện và đưa vào sử dụng của Công trình Vườn tượng APEC mở rộng, công trình sẽ là một điểm nhấn kiến trúc bên dòng sông Hàn thơ mộng, kết nối với tuyến phố đi bộ Bạch Đằng cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo và sắp tới đây, thành phố sẽ triển khai dự án chiếu sáng nghệ thuật “Dòng sông ánh sáng” hai bên sông Hàn.

Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng thành phố Đà Nẵng tự hào đã đóng góp một phần công sức vào việc tạo nên một thiết chế văn hóa mới cho Thành phố Đà Nẵng.

Dưới đây là một số hình ảnh của công trình Vườn tượng APEC mở rộng  đã hoàn thành.

 
 
 
 
 
 




 

Tác giả bài viết: Thanh Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây