Hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn

Chiều ngày 14/8/2020, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng chủ trì cùng với sở, ngành và các đơn vị liên quan tiến hành nghiệm thu hoàn thành công trình Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn.
Hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn
Trước tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố Ngày 01/08/2020, UBND thành phố Đà Nẵng có Công văn số 5054/UBND-ĐTĐT về việc Liên quan đến Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên sơn. Theo đó, Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng thành phố Đà Nẵng được chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng giao nhiệm vụ thiết kế, kiêm giám sát thi công Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn. Yêu cầu trong vòng 7 ngày phải thiết kế, thi công hoàn thành lắp dựng khu điều trị (từ ngày 01/8/2020 đến 07/8/2020).

Trung tâm tư vấn kỹ thuật xây dựng thành phố Đà Nẵng đã huy động đội ngũ Kiến trúc sư, kỹ sư có kinh nghiệm ngày đêm khẩn trương triển khai thiết kế. Trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Bộ Xây dựng và tham khảo các bệnh viện dã chiến đã triển khai tại một số nước trên thế giới cùng với ý kiến góp ý của các chuyên gia trong lĩnh vực y tế, Trung tâm đã phối hợp với đơn vị thi công, kiêm nhà tài trợ (Công ty cổ phần Mặt Trời -Tập đoàn Sun Group) và các đơn vị liên quan gấp rút vừa triển khai thiết kế vừa thi công, kết hợp với việc lựa chọn các loại vật liệu, trang thiết bị sẵn có tại địa phương để bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ UBND thành phố giao.

Theo thiết kế của Trung tâm, Bệnh viện dã chiến được thực hiện bằng việc cải tạo công năng và cơ sở vật chất của Cung thể thao Tiên Sơn. Quy mô bệnh viện có sức chứa khoảng 900 giường bệnh, trước mắt sử dụng tầng 1 khu vực sân thi đấu bố trí các giường bệnh để trị bệnh nhân. Cơ cấu chức năng các tầng như sau:

- Tầng 1 (Đã thi công hoàn chỉnh):
+ Khu vực sân thi đấu: bố trí 142 buồng bệnh (kích thước buồng bệnh 2.4x3x2.4m. Trong đó có 130 buồng bố trí 02 giường bệnh và 12 buồng bố trí 01 giường bệnh (khu bệnh nặng). Tổng số giường bố trí: 272 giường.
+ Cải tạo không gian tầng 1 của Cung thành các khu chức năng gồm: Bố trí khu điều hành và hành chính; Kho dược, cấp phát thuốc, vật tư y tế và tập kết thức ăn;  Khu xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh; Khu tập kết và xử lý rác thải y tế; Bố trí các khu vệ sinh riêng cho Bác sỹ, nhân viên y tế và khu dành cho bệnh nhân.
 
- Tầng 2 (sẽ mở rộng khi có nhu cầu): Dự kiến bố trí khoảng 300 giường cho bệnh nhân nhẹ (đã điều trị cho kết quả xét nghiệm âm tính), khu trực, làm việc của Bác sỹ và nhân viên y tế có khu vệ sinh riêng.

- Tầng 3 (sẽ mở rộng khi có nhu cầu): Dự kiến bố trí khoảng 340 giường (khu cách ly theo dõi bệnh nhân từ tầng 2 lên để xuất viện), khu trực, làm việc của Bác sỹ và nhân viên y tế có khu vệ sinh riêng.

- Tầng 4: Bố trí chỗ nghỉ cho Bác sỹ và nhân viên y tế.

- Hệ thống hạ tầng kỹ thuật cấp điện, cấp thoát nước trong và ngoài nhà được thiết kể đồng bộ, đảm bảo yêu cầu phục vụ cho bệnh viện. Riêng hệ thống Thoát nước sinh hoạt, vệ sinh  và từ các phòng xét nghiệm đều được được thu gom về Trạm xử lý nước thải để xử lý đảm bảo theo quy định trước khi thải ra bên ngoài.

- Phối cảnh bệnh viện:
 

Dưới đây xin giới thiệu một số Hình ảnh về quá trình thiết kế, giám sát, thi công Bệnh viện dã chiến:
1. Lãnh đạo Sở Xây dựng làm việc với Trung tâm Trung tâm Tư vấn và các đơn vị liên quan về phương án Triển khai Bệnh việc dã chiến.
 
  
 

2. Trung tâm báo cáo phương án với lãnh đạo thành phố, các sở ngành, chuyên gia trên lĩnh vực y tế và các đơn vị liên quan
 
 
 

3. Thiết kế và triển khai thi công tại hiện trường
3.1. Khảo sát hiện trường và thiết kế hồ sơ:
 
 

3.2. Thi công lắp đặt mẫu thực tế để kiểm tra tại hiện trường
 

3.3. Tiến hành thi công đại trà

 
 
 
 

3.4. Thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài nhà
 
 
 
 
 

4. Một số hình ảnh lưu niệm
4.1. Lãnh đạo Bộ y tế, lãnh đạo thành phố và các Sở ban ngành kiểm tra công trình:
 
 
 
 
 

4.2. Tổ tư vấn chụp ảnh lưu niệm tại buổi nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn phòng:

107 Lê Sát, Hoà Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại:

0236.3621925

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây