Thông báo về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 (09.7.2021)

Ngày 09/07/2021, Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng thành phố Đà Nẵng ra Thông báo số 471/TB-TTTV Về việc tiếp tục tăng cường, phòng chống dịch COVID-19; tăng cường trách nhiệm, người đứng đầu trong công tác kiểm tra, quản lý người đến, về Đà Nẵng từ địa phương có dịch
Theo Thông báo số 471/TB-TTTV, thực hiện Công văn số 5041/SXD-VP ngày 07/7/2021 của Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng trách nhiệm người đứng đầu trong công tác kiểm tra, quản lý người đến, về Đà Nẵng từ địa phương có dịch, Giám đốc Trung tâm yêu cầu các Phòng thuộc Trung tâm, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên tiếp tục triển khai đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, đoàn viên thuộc đơn vị, tổ chức mình các nội dung sau:
1. Phòng Tổ chức - hành chính tiếp tục thông báo để các Tổ chức, cá nhân thực hiện đeo khẩu trang và khử khuẩn trước khi vào làm việc tại Trung tâm. Bố trí đầy đủ cồn khử khuẩn ở vị trí phù hợp, dễ sử dụng. Thực hiện đo, kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu khai báo y tế đối với người đến liên hệ công tác tại Trung tâm.
2. Trưởng các phòng chịu trách nhiệm thông tin cho Phòng Tổ chức - hành chính về người từ các địa phương khác, nhất là địa phương có dịch đến làm việc với đơn vị mình nhằm làm tốt việc quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ theo đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19. Trường hợp để xảy ra lây nhiễm dịch COVID-19 liên quan đến đơn vị mình từ người đến liên hệ công tác, mà chủ quan, thiếu trách nhiệm, không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo không trung thực, kịp thời… sẽ bị xem xét xử lý trách nhiệm theo quy định của Trung tâm và pháp luật hiện hành.
3. Bản thân mỗi cán bộ, viên chức, người lao động thuộc Trung tâm cần gương mẫu thực hiện, đồng thời tuyên truyền gia đình, người thân cùng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là biện pháp 5K.
- Khẩu trang: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.
- Khử khuẩn: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.
- Khoảng cách: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.
- Không tụ tập đông người: Khuyến cáo người thân và gia đình hạn chế tham gia các sự kiện đông người, các lễ hội; có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả trong trường hợp khẩn thiết, bắt buộc phải tham gia sự kiện đông người;
- Khai báo y tế: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI, trên trang khai báo y tế của thành phố Đà Nẵng https://khaibaoyte.danang.gov.vn, cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19;
4. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.
5. Mỗi cá nhân luôn phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng.
6. Đối với các tổ giám sát công trình, lưu ý nhắc nhở nhà thầu tuân thủ các quy định phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Xây dựng. Thường xuyên báo cáo Ban Giám đốc các vấn đề phát sinh để kịp thời xử lý.
Nhận được thông báo này, các Phòng, các Tổ chức đoàn thể thuộc Trung tâm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung trên đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động biết, nghiêm túc thực hiện./.

 

  Ý kiến bạn đọc

Văn phòng:

107 Lê Sát, Hoà Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại:

0236.3621925

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây